CẮT NƯỚC Ở CHUNG CƯ SAIGON PEARL VÌ NỢ PHÍ BẢO TRÌ

Hơn 90 hộ dân sống tại tháp Ruby 1 khu chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, TP.HCM, vùa bị Ban quản lý tòa nhà cắt nước với lý do nợ quỹ bảo trì.

Ngày đăng: 25-07-2013

2695 lượt xem

     Hơn 90 hộ dân sống tại tháp Ruby 1 khu chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, TP.HCM, vùa bị Ban quản lý tòa nhà cắt nước với lý do nợ quỹ bảo trì. Bị cắt nước vào ngày 6/2, bà Nguyễn Thị Thanh, chủ căn hộ sống tại tháp Ruby 1, cho biết: "Tôi đã đóng phí dịch vụ đầy đủ nhưng vẫn bị Ban quản lý cắt nước vì chậm nộp phí bảo trì. Điều này quá vô lý vì tòa nhà chỉ mới vừa hết bảo hành cách đây không lâu, lại là chung cư cao cấp, quỹ bảo trì vẫn chưa dùng đến".

 

dự án saigon pearl là một trong những dự án căn hộ cao cấp nhất tại tp hcm

     

Bà Hồng giải thích, do không đồng ý với những mức phí quá cao của tòa nhà bà đang cùng một số hộ dân làm văn bản thắc mắc. Trong khi sự việc chưa ngã ngũ, bà đã gặp Ban quản lý và đề nghị không được cắt dịch vụ của dân cư nhưng không được giải quyết mặc dù tiền nước hàng tháng đã đóng đầy đủ.

     Cùng ngụ ở tòa nhà Ruby 1 và bị tình trạng tương tự, bà Nguyễn Thị Lan bất bình vì mức phí trong tòa nhà quá cao, lại có thêm những khoản phạt khó hiểu. Cụ thể, phí quản lý tòa nhà được thu ở mức 17.000 đồng mỗi m2 một tháng nếu cư dân đóng một lần theo năm. Trường hợp nộp theo tháng, mức phí bị đội thêm khoản lãi phạt 1,5% với giá 17.800 đồng mỗi m2 chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. "Dịch vụ cung cấp hàng ngày, đóng theo tháng là hợp lý nhất. Thế thì vì sao lại phạt người đóng phí theo tháng? Ban quản lý không có quyền phạt những hộ đóng phí quản lý hàng tháng", bà Lan nói.  

 

chung cư ssaigon pearl

     Theo những chủ hộ bị cắt nước tại tháp Ruby 1, tiền nước hàng tháng cư dân đã đóng đầy đủ thì chủ đầu tư không có quyền cắt nước điện hay bất cứ dịch vụ nào. "Cắt nước vì dân nợ phí bảo trì là áp dụng theo quy định nào?", một hộ dân bức xúc nói.

Những hộ bị cắt nước còn cho hay sẽ tiếp tục đưa những ý kiến thắc mắc kiếu nại này lên cơ quan có thẩm quyền và cơ quan thuế TP HCM nhờ kiểm tra can thiệp nếu chủ đầu tư không trả lời và giải quyết thỏa đáng.

Đại diện Công ty Savills cho hay, việc thu phí bảo trì là một điều khoản có trong hợp đồng mua bán và tuân thủ theo đúng quy định về quản lý vận hành nhà chung cư. Theo đó, thay vì thu ngay một lần, phí bảo trì tại tòa nhà Ruby được chủ đầu tư và khách hàng thỏa thuận thu thành nhiều đợt. "Cắt nước chỉ là hình thức chế tài", vị này giải thích. Về cơ chế hai mức phí quản lý và lãi phạt 1,5% khi đóng phí từng tháng, Ban quản lý tòa nhà Ruby giải thích, điều này được áp dụng nhằm khuyến khích cư dân chọn phương thức thanh toán mỗi năm một lần và tạo sự công bằng cho tất cả khách hàng.

 

chothuecanhohcm.com

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
loader

Tin liên quan

Tư vấn thuê căn hộ

Tư vấn thuê căn hộ

Tìm thuê căn hộ