CHUNG CƯ QUỐC CƯỜNG GIA LAI BỊ KIỆN

22 hộ dân sống tại Chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 đã đồng loạt nộp đơn lên TAND quận 3 - TPHCM kiện Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường.

Ngày đăng: 17-07-2013

2525 lượt xem

Sau khi bị phớt lờ những kiến nghị và một số hộ gửi đơn lên tòa án, sáng ngày 25/9, 52/58 hộ dân sống tại Chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 (số 421, Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng, quận 7 - TPHCM) đã tổ chức một cuộc họp nhằm phản đối những bất cập xảy ra tại chung cư được cho là cao cấp này.

Theo đó, hợp đồng góp vốn xây dựng căn hộ cao cấp tại Khu căn hộ cao cấp Quốc Cường Gia Lai (quận 7) ký ngày 6/11/2007 nêu rõ phía công ty phải hoàn thiện căn hộ và bàn giao cho các hộ dân trong vòng 24 tháng kể từ ngày ký (có thể sớm hoặc chậm hơn 3 tháng có sự thỏa thuận bằng văn bản giữa hai bên).

chung cư quốc cường gia lai
Từ ngày 8 đến ngày 22/9 đã có 22 hộ dân nộp đơn lên TAND quận 3 khởi kiện công ty, yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng nhà ở và thanh toán lãi phạt, từ 83 triệu đồng đến 608 triệu đồng, do không bàn giao nhà đúng cam kết.

Tuy nhiên, đến tháng 4/2011, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường (trụ sở quận 3) mới bàn giao căn hộ. 

Bà Cao Băng Ngọc (63 tuổi, cán bộ hưu trí) sống tại căn hộ A301 nhận xét gay gắt trong cuộc họp: “Tôi quá thất vọng vì chất lượng căn hộ dở tệ. Mặt khác, theo cam kết Công ty Quốc Cường phải trả lãi do chậm giao nhà cho tôi là 530 triệu đồng nhưng bà giám đốc lại nói là hỗ trợ tôi 80 triệu đồng, không lấy thì thôi”.

chung cư quốc cường gia lai
Ngoài ra, theo các chủ hộ vật tư trong hợp đồng là những loại đắt tiền, thiết kế căn hộ nghe cũng rất "chuẩn" nhưng khi giao nhận lại không đúng thiết kế, đúng như chất lượng cam kết. Hệ thống thoát nước của chung cư cũng bị nghẹt liên tục, hệ thống lắp đặt điều hòa bị thiếu hụt so với tiêu chuẩn kỹ thuật, không đủ chỗ đậu xe hơi, các vấn đề dân sinh khác vẫn chưa đảm bảo…


Ông Trương Chí Nhàn, Trưởng Ban quản lý các dự án của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường, cho biết: “Tất cả những vấn đề các hộ dân bức xúc cũng có căn cứ, chắc là do đơn vị thi công họ làm ẩu. Chúng tôi sẽ liên hệ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục. Các hộ dân có cái khó thì công ty cũng có nỗi niềm riêng, khi kỹ thuật đến đập tường khắc phục sự cố thì các hộ không chịu, làm sao chúng tôi sửa chữa được chứ”.


chothuecanhohcm.com - ( Theo Người lao động)

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
loader

Tin liên quan

Tư vấn thuê căn hộ

Tư vấn thuê căn hộ

Tìm thuê căn hộ